Xua tan stress, chóng mặt bằng 5 loại trà thảo mộc

Theo một thông tin được đăng trên trang web của Viện Y học Ứng dụng Việt Nam, một tách trà thảo mộc có tác dụng giảm chóng mặt, giảm stress hay căng thẳng do công việc hoặc do tác động từ cuộc sống. Trà xanh

Trong trà xanh có chứa một acid amin tự nhiên có tên gọi là Theanin, loại acid amin này có tác dụng giúp tinh thần thư giãn, điều trị một số vấn đề về sức khỏe thần kinh. Rất nhiều người uống bổ sung Theanin để chống các bệnh như trầm cảm, stress, chóng mặt.

Việc uống trà xanh để hấp thu acid amin theanin một cách tự nhiên nhất là cực kì có lợi cho sức khỏe.

Trong thực tế, các nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên sử dụng trà xanh ngoài việc giảm được stress, chóng mặt còn phòng ngừa được một số bệnh về huyết áp, tim mạch, ung thư.

1. Trà hoa cúc

Hoa cúc được biết đến là một trong những loại thảo mộc được sử dụng từ ngàn xưa, với công dụng điều trị các loại bệnh như chóng mặt, căng thẳng, mất ngủ, huyết áp, dị ứng, …

Tinh dầu trong hoa cúc chứa thành phần Flavonoid có tác dụng giảm đau nhẹ, an thần. Trong một nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania, Philadelphia, Mỹ, cho thấy những người mắc chứng rối loạn âu lo, stress, hay chóng mặt thường sử dụng thực phẩm chức năng là hoa cúc trong vòng 8 tuần đã giảm đáng kể những triệu chứngtrên. Đây là kết quả được so sánh với nhóm người chỉ sử dụng thuốc.

Hoa cúc được sử dụng rộng rãi trong việc làm mỹ phẩm, hương liệu và phổ biến nhất là dưới dạng trà.

2. Trà tía tô

Tía tô đất là một loại thảo mộc cùng họ với bạc hà và đã được sử dụng từ rất lâu đời để chống lại những căng thẳng, lo lắng, chóng mặt và cải thiện tiêu hóa.

Trong một nghiên cứu cho thấy hiệu quả của việc sử dụng tía tô đất dưới dạng viên ngậm, hoạt động của sóng alpha trong não tăng lên, chứng tỏ họ cảm thấy rất thư giãn.

3. Trà quế

Quế rất giàu mangan, chất xơ, sắt và canxi khiến nó có hiệu quả giảm chóng mặt và có lợi cho tình trạng stress của bạn. Bên cạnh đó quế còn giúp điều hòa đường huyết và lượng lipid.

4. Trà gừng

Gừng là một loại gia vị quen thuộc dùng để nấu ăn. Bên cạnh đó, gừng còn được làm trà để giảm chóng mặt, đau nửa đầu. Trong gừng có chứa những chất chống viêm ức chế sự tổng hợp tác nhân gây đau prostaglandin, vì vậy sẽ giảm được chóng mặt, đau đầu. Trong y học cổ truyền của Á Đông, gừng được sử dụng là một phương thuốc giảm đau không hề có tác dụng phụ.

Tóm lại, để giảm cơn chóng mặt, giảm stress thì ngoài việc uống trà thảo mộc, bạn hãy thay đổi thói quen ngủ nghỉ, ăn đúng bữa, đủ chất, bổ sung chế độ luyện tập thể thao hằng ngày, hằng tuần. Trà thảo mộc chỉ là một liệu pháp hỗ trợ giảm căng thẳng, chóng mặt chứ không phải là thuốc chữa trị.

Chúc các bạn luôn vui vẻ!